วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ความประทับใจที่ไม่อาจลืมเลือน

0 ความคิดเห็น

ความประทับใจที่ไม่อาจลืมเลือน

วันหนึ่ง ผม นอนเหยียดตัวเองอยู่ที่ห้อง กับ ซากความทรงจำที่บอบช้ำ ว่า 
ชาตินี้เราคงต้องทำงานไปตลอดชีัวิต หยุดไม่ได้ หยุดเมื่อใหร่ท้องก็หิว และ
จะไม่ได้ทุกอย่างในชีวิตที่เราอยากได้ เราจะหยุดทำงานไปท่องเที่ยว ก็ไม่ได้ 
เพราะ ต้องทำงานไม่มี ทั้งเงินและเวลา หันไปเห็นรูปของรุ่นน้องคนหนึ่งในเฟสบุค
เห็นเค้าได้ท่องเที่ยวไปตามในที่ต่างๆ ทำท่าทาง ดูแล้ว อิสระเหลือเกิน ดูมีความสุข
ผมได้นึก ถึงคน ๆหนึ่ง เคย เจอเค้า ตอนที่ เรา ไป เจอกันโดยบังเอิญ จากการที่ไปพบรุ่น
พี่คนหนึ่ง เห็นเค้าบอกว่าเค้า ทำธุรกิจ ตัว หนึ่ง ชื่อว่า Dnetwork ผมก็คิดว่าก็เป็นอีกธุรกิจ
ตัวหนึ่ง ที่โปรโมทกันไป ผมก็ได้ไป ค้นหาทางอินเตอร์เน็ต ได้เจอท่านประทานทั้ง 3 ท่าน
ผมก็คิดนะ ว่า อืม หน้าตาของท่านก็ใช้ได้นะ ดู เป็น คนใจดีและอาจจะมีความรู้แค่ใหนไม่รู้
ใครๆก็โปรโมทว่าตัวเองเก่งทั้งนั้นแหละ และผมก็โทรหาผู้นำท่านหนึ่งผมก็คิดว่า เอานะ 
คนนี้ท่าทางเป็นคนดี ท่าทางมีความรู้ และ ท่าทางจะช่วยคนที่ เอาจริง มุ่งมั่น ผมก็ไม่เคย
รู้จักเค้ามาก่อน แต่ ผมขอวัด อนาคต ของผม ตรงนี้ ไว้กับเค้า คนๆ นั้น มีชื่อว่า 
และเค้าก็ได้ชวนให้ผมเข้า หลัก สูตร NDS ผมก็เข้าไปงั้นแหละ เพราะผมได้เข้ามา
หลายหลักสูตรแล้ว และผมก็ มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก และผมก็ได้ 
เข้าหลักสูตรด้วยหัวใจที่ ว้าเหว่่ ว่านี่ เรามาถูกทางมั้ย นี่เป็น ความหวังครั้งสุดท้าย
ของเรารึป่าว ผมเองก็นั่งคิดและจับผิดไป แต่ยิ่งฟัง ยิ่ง เข้าใจๆ ว่า ธุรกิจ เครือข่าย
ความจริงเป็๋นสิ่งที่ดี แต่ที่คนอื่น ล้มเหลว ผิดหวังเพราะว่า เค้าเจอ ผู้นำผิด และ ดวง
ไม่ดี เจอ ธุรกิจ พันธ์ทาง เท่านั้น ปกติ การที่เราจะได้เจอ ท่านประธาน ของบริษัทย์
ใด สักบริษัทย์หนึ่ง เค้าเหมือนเทพ ที่เจอตัวยากมาก แบบ เล่นตัวมาก แต่ อาจารย์คน
แรกที่ผมได้เจอ คือผู้ร่วมก่อนตั้ง อาจารย์ ภูมิสนอง ล่าสุด พอหมดเวลาช่วงแรก ผม
เดินปรี่ เข้าไปหา อาจารย์ ภูมิสนอง ล่าสุด ผมได้บอกเค้าว่า อาจารย์ครับ ผมจะเป็น
ผู้สำเร็จในระดับแนวหน้าของดีเน็ตเวิร์ค ผมจะสำเร็จอย่างไรดีครับ ผม ตกใจ อย่าง 
สุดซึ้ง ที่อาจารย์ ภูมิสนอง ล่าสุด ท่าน หยิบ กระดาษ A4 ขึ้นมา แล้วคุยกับ ผม ซึ่ง
ไม่เคยมีใครรู้จักมาก่อน ว่าจะเก่งรึป่าว จะเสียเวลารึป่าว จะมีอนาคต จะเอาจริงรึป่าว 
ท่าน พูดถึง การ วางสายงาน การต่อคน การต่อ คะแนน การบริหารทีม ทุกคนมอง
ผม แปลกๆ รึป่าว ที่กล้าไปคุยกับ ท่าน ผู้ร่วมก่อตั้ง และ เมื่อ ท่านประธานทั้ง 3 นั่ง ทาน
อาหาร อยู่ ผมเดินเข้าไปเลย บอกอีกครั้ง หนึ่งว่า ท่านประธาน คอยดูนะ ผมจะเป็น คนที่สำเร็จ 
ในระดับ ต้นๆ ของดีเน็ตเวิร์คให้ได้ หลายคน ผมรู้ันะ มองผมแปลกๆ แต่ผม ได้มา
เข้าใจอย่างลึกซึ่ง กับ วาทะของ ท่านประธาน อาจารย์ สาคร ใสกมล ทีว่า 
(นกกระจอกหรือ ที่จะเข้าใจความคิด ของ พระยาครุต) 
ผมได้ ทำ แบบมีเหตุผล และ เป็นแนวคิด ที่ ลึกลับ ของ โลกนี้ 
อาจารย์ ศุภกิจ รุ่งโรจน์ นักพูดสร้างแรงบรรดาลใจ ที่ประสบความสำเร็จ
บอกไว้ ในการ อบรมย์ หลักสูตร Power Of  Change  ไว้ว่า 
ให้เราเดินไปบอก เจ้าของบริษัทย์ ที่เราจะร่วมงานด้วย เลยว่า เราคือบุคคล ที่ยิ่งใหญ่
และจะประสบความสำเร็จ อย่าง คาดไม่ถึง คอยดู ตัวเรานะ 
มีคนหลายคนมองผม และไม่เข้าใจ และก็ มาบอกเตือนผมด้วยความหวังดีว่า 
มุ่งมั่นมากเกินไปนะ 

กดปิด เพลงด้านขวาบน เพื่อ ดูคลิปนี้ 

 

ผมชอบคำพูด ของ อาจารย์ กฤษณะ มาตั้งแต่ เมื่อ 20ปี ที่แล้ว ว่า
ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ในโลกนี้ 
ผมชอบนะ แม้มันดู แปลกๆ แต่ถ้าเรา ทำใจอย่างนั้นได้ จริง เราจะเหมือน
ผู้วิเศษ ที่ เสก บันดาล อะไรก้ได้ ในโลกนี้  

และเมื่อ ผมได้มาที่บริษัทย์เป็นครั้งแรก ที่มีนบุรี ผมได้เข้าประชุมในครั้งแรก 
ได้เจอกับ อาจารย์ อุทัย แจ่ม ฟ้า ผมเป็นคนที่ ไม่ยอมรับใคร ถ้าไม่เก่งจริง
บอกเคย มีรายได้ เดือนละเป็นล้าน อบรมมาแล้ว กว่า 30 ประเทศ ทั่วโลก 
ผมไม่ได้เชื่อ ใคร ง่ายๆ โปรโมท รึป่าว แต่ ผมได้ ฟัง อาจารย์ อุทัย แจ่มฟ้า 
แล้ว ผม รู้สึก ตกใจ และ ฉงน ขึ้นมา ทำให้คิดว่า ปรกติ คน โมติเวทเก่งๆ
จะไม่มีแนวคิด คนมีแนวคิดจะ โมติเวทไม่เก่ง แต่นี่อะไร รึว่า ท่านมีประสบการณ์
จริง ฟัง แล้ว สนุก น่าติดตาม ได้กำลังใจ มีแนวคิด แถมยังได้ สาระ อีกด้วย 
ฟังแล้ว รู้สึกรื่นหู จน รู้สึกว่า หมดเวลาแล้วหรือ กำลังมันอยู่เลย ผม ไม่ได้
โปรโมท แต่ผม เห็น และคิดตาม และ ท่านประธานอาจารย์ สาคร ใสกมล 
สื่อขนานนามว่า เป็น กุนซื้อ สมอง เพชร ผมก็ คิดว่า ท่านประธาน บริษัทย์อื่น
ก็ต้อง ถูกพูดคล้ายๆ แบบนี้เหมือนกัน แล้วแต่ใครจะตั้ง ว่าฉายา อะไร จะตั้งให้เทพ
แค่ใหนก็ได้ เมื่อ ผม ได้ ฟัง อาจารย์ สาคร ใสกมล ในครั้งแรก มันรู้ สึก ลึก ๆ 
ได้เลย ว่า บุคคล ๆ นี้ ต้องเป็นคน ที่ ผ่าน การ ทำงานมามากมาย และ 
ความรู้ ที่แตกฉาน รู้ ลึก รู้จริง รู้ลึกเข้าใจจริง รู้ทุกเรื่องในเรื่องเดียวกัน
ฟัง แล้วก็ ได้สาระ ได้กำลัง ใจ ปน มุขตลกด้วยเรื่อยๆ หยอด ในระหว่างการพูด
ถ้าหากว่า นี่คือหนังชีวิตเรื่องหนึ่ง ของผม ช่วงชีวิต ช่วงที่ดีที่สุด คือช่วงที่
ผมได้ ฟัง การ บรรยาย การสอน ของ ท่าน อาจารย์ สาคร ใสกมล ผมรู้สึกได้เลย 
ว่าท่าน ได้ ตั้งใจ ประสิทธิ์ ประสาท วิชาความรู้ ด้วยความจริงใจ ตั้งใจให้ทุกคน
ก้าวหน้า อย่างแท้จริง ถ้าเปรียบ นวนิยายจีน สุดยอดแห่ง ปัญญา คำว่า ปราชย์ 
ถ้าหากจะถามว่า อาจารย์ สาคร ใสกมล  คือใครใน สามก๊ก ผมขอพูดในความรู้สึกของ
 ผม อย่างไม่ได้มีใครมาให้ผมโปรโมทเลยจริงๆ ว่า ท่าน คือ ขง เบ้ง  
ในสายตาของผม ขงเบ้งมีชื่อภาษาจีน อีกชื่อหนึ่ง ว่า 
อ้อเล้ง   ซึ่งแปลว่า แปล เป็น ภาษา ไทย แปล ว่า 
มังกรซ่อนกาย  
ผมเชื่อ อย่างไร ผมตาม คนนี้ ชาตินี้ไม่อับจนแน่นอน 
คำพูดที่ว่า ท่านเคย สอนให้คนมีรายได้ หลายแสนหลายล้าน
คน มาแล้ว ผมรู้สึกได้เลยว่า ไม่ได้พูดเกินความจริงเลย ผมมีความสุขมาก 
แม้เพียงท่าน อาจารย์ มาทักผม แม้เพียง แปปเดียว ท่าน มักจะพูดถึงชื่อ ผม ในแนว 
ของบุคคล ที่ท่าน เห็น ว่า อยู่ในความคิดของท่าน ผมอบอุ่นในใจมาก  
อาจารย์ ทั้ง สามท่าน นี้ ใน ความคิดของผม คือ สมควรแล้ว ที่ท่าน 
เป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่ ไม่ว่าใครจะคิดอย่างไร แต่ผมคิดว่า อย่างไร ท่านก็ 
ยิ้งใหญ่ ร่ำรวย แน่นอน แค่นั้น ยังไม่พอ เพราะ ความคิด ของท่าน 
อาจารย์ ทั้งสาม เหล่านี้ ท่าน อยาก จะสร้าง ธุรกิจที่ดี ให้ เป็น
 มรดก ไทย สู่ ระดับโลก ประกาศให้รู้ว่า คนไทย ก็ ไม่แพ้ ใคร ในโลกนี้

บทความนี้ คือบทความที่ ผม ได้ พูด ถึงความรู้สึกจากใจ เพื่อ ให้
เป็๋นประโยชน์ กับคน ที่สนใจทำธุรกิจ ดีเน็ตเวิร์ค ทุกคน ได้รู้ว่า 
คุณมาถูกทางแล้ว ผมอยากให้ เอาไปให้ ทีมงาน ของ ทุกคน
ไม่ว่าจะทำธุรกิจ Dnetwork รึป่าว แต่ อยากให้ เอาไป เป็๋น 
แรงบรรดาลใจ และเป็นแนวคิด ที่จะ ประสบความสำเร็จ ในชีวิต

dnetwork, ดีเน็ตเวิร์ค, ดีเน็ทเวิร์ค



Leave a Reply

ระบบของเรา